Lựa chọn các phương pháp diệt mối giá rẻ hiệu quả

Mối là một trong những loại côn trùng có kích thước nhỏ nhưng sức phá hoại vô cùng to lớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cửa hàng, các công trình xây dựng cũng như đời sống của con người. Vì vậy, các dịch vụ diệt mối giá rẻ tận gốc luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng hiện nay. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ này, vì thế bạn cần biết cách chọn một dịch vụ diệt côn trùng hiệu quả để tránh tiền mất tật mang.

Tác hại của mối

Mối tấn công các nguyên liệu có nguồn gốc quý giá như các tài liệu, sách báo, giấy,… trong thư viện, nhà máy hay những hiện vật đang được bảo tồn có giá trị thẩm mỹ cao.

Ngoài ra, mối còn gây thiệt hại đến máy móc, trang thiết bị kỹ thuật, công nghệ cao,… Mối có thể luồn lách vào những khe hở nhỏ, sau đó đắp đất để đi. Từ đó chúng làm cho các bộ phận kỹ thuật của máy móc bị chập mạch, dẫn đến cháy nổ rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó, mối còn tấn công cánh cửa ra vào, cửa gỗ nhà hàng, nhà máy. Khi bạn mở cửa bị kẹt hay cửa sổ khó mở, đó là do mối ăn gỗ gây ra, các sản phẩm thải của chúng tạo ra môi trường với nhiều hơi nóng và độ ẩm. Điều này làm cho gỗ phồng lên, làm cho khó mở cửa sổ hay cửa chính. Mối ăn liên tục không ngừng nghỉ. Điều này chứng tỏ là chúng liên tục tiêu thụ và phá hoại gỗ. 

Các phương pháp diệt mối giá rẻ 

Đặt hộp bẫy diệt mối

Mối có khả năng phát hiện nguồn thức ăn từ xa. Mắt của mối thợ và mối lính bị thoái hóa, không nhìn được song chúng có những tín hiệu hóa học, các feromom, người ta đã xác định được các tín hiệu hóa học khác nhau như tín hiệu đòi ăn, báo động, phát hiện mồi,… Do đó chúng ta hoàn toàn có thể dụ mối về hộp nhử mối có tầm chất dẫn dụ và phun thuốc.

Trong quá trình nhử không được dịch chuyển hộp nhử, không bóc hộp ra xem vì mối ngoài yêu cầu thức ăn còn yêu cầu về mặt sinh thái ổn định an toàn đối với thiên địch.

Sau khi một lượng mối lớn tập trung trong hộp thì phun một lớp thuốc PMC 90 (loại thuốc dạng bột không làm mối chết ngay mà khiến chúng mang mầm bệnh) vào những con mối trong hộp sau đó ta đặt hộp lại đúng vị trí cũ để mối rút chạy về tổ lây nhiễm và tiêu diệt toàn bộ tổ mối.

Nếu muốn đơn giản hơn ta có thể dùng bìa các tông ẩm, đặt ở gần ổ mối để dụ và tiêu diệt theo từng đợt. Tuy nhiên, phương pháp này không hoàn toàn giải quyết vấn đề diệt mối giá rẻ tận gốc và cũng mất khá nhiều thời gian, nhưng nó lại là phương pháp tạm thời đơn giản nhất mà không tốn kém nhất và ít tổn hại đến môi trường.

Dùng Axit Boric diệt mối

Theo Viện Phòng Trừ Mối và Bảo Vệ Công Trình, Axit Boric là một thuốc chống mối có tác dụng chậm, khiến mối mất khả năng tiêu hóa, phù hợp để chọn làm bả mối. Trong quy mô thí nghiệm thức ăn bắt buộc, hàm lượng bả được sử dụng từ 0,1 – 0,4 cho hiệu quả diệt mối tốt nhất. Trong mô hình thí nghiệm 10.000 cá thể, bả axit boric với hàm lượng 2% cho hiệu quả diệt 100% mối trong thời gian trung bình là 56 ngày.

Điều này cho thấy diệt mối bằng Axit Boric là phương pháp rất hiệu quả. Chỉ cần hòa dung dịch axit với nước sau đó cho vào ống kim tiêm và bơm dung dịch này trực tiếp lên các vật dụng có dấu hiệu của mối. Tuy nhiên trên thị trường chỉ cung cấp loại axit boric tinh khiết, không điều chỉnh được hàm lượng bả sẽ xuất hiện những tác động khó đoán.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty dịch vụ diệt côn trùng, diệt mối nổi bật trong đó không thể bỏ qua Tam Hiệp Pestmaster. Trong suốt nhiều năm hình thành và phát triển, đơn vị luôn là một trong những công ty dịch vụ diệt côn trùng, diệt mối nhận được những đánh giá cao từ khách hàng và là lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ đầu tư công trình.



Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP
Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
Điện thoại: 028.3837 4729 - Hotline: 0903 619 921 - 0913 916 457
Website: https://www.dietcontrung.health.vn

 

Recent Articles

spot_img

Related Stories

Stay on op - Ge the daily news in your inbox